แม้ว่าแพลตฟอร์มเช่น App Store ของ Apple และ Google Play เป็นสภาพแวดล้อม "ปิด" เนื้อหาสามารถและควรได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น การเพิ่มประสิทธิภาพ App Store ต้องใช้เทคนิค SEO ที่ไปไกลกว่ากระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บตามปกติ ในช่วงเซสชั่นการเพิ่มประสิทธิภาพ App Store ที่ SMX West 2014 ผู้ร่วมอภิปรายกล่าวถึงวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้แอปของคุณพบได้โดยผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่และแท็บเล็ตBarry Schwartz (@rustybrick) เป็นผู้ดูแลบอร์ดและลำโพงของ Ian Sefferman (@iseff) จาก MobileDevHQ, Jennifer Wong (@JenerationY) จาก HasOffers และ Justin Briggs (@justinrbriggs) ของ Getty Imagesองค์ประกอบของ App Store Optimization (ASO)เอียนเตะออกจากแผง เขาเริ่มต้นด้วยพื้นฐานของการเพิ่มประสิทธิภาพร้านแอปโดยสรุปเป้าหมายหลักในการเพิ่มปริมาณการดาวน์โหลดแอปผ่านการจัดอันดับที่เพิ่มขึ้นในร้านแอป สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าแอพพลิเคชันทำงานได้แตกต่างกันมากดังนั้นกลยุทธ์จะแตกต่างกันไปจากร้านค้าที่จัดเก็บ ส่วนใหญ่มุ่งเน้นแน่นอนคือในสองร้านใหญ่ร้าน Apple iTunes และ Google Play แต่มีการอภิปรายเกี่ยวกับร้านแอปของ Amazon
ASO มีความสำคัญในขณะนี้มากกว่าที่เคยเนื่องจากการใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในความเป็นจริงผมได้ชี้แจงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าในสหรัฐมีการใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่าโทรศัพท์มือถือมากกว่าเครื่องพีซีเป็นครั้งแรก
ดังนั้นสิ่งที่สำคัญใน ASO? เอียนแบ่งโลกออกเป็นองค์ประกอบ "ในเมตาดาต้า" และ "นอกเมตาดาต้า" ก่อนหน้านี้มีความคล้ายคลึงกับองค์ประกอบ SEO บนหน้า - ชื่อคำอธิบายและคำหลักและส่วนใหญ่หมายถึงการให้คะแนนและความเห็น และเช่นเดียวกับ SEO คุณต้องทำทั้งสองอย่างเพื่อที่จะประสบความสำเร็จกับ ASOเอียนยังชี้ให้เห็นว่ามันช่วยให้คิดเกี่ยวกับร้านค้าหลักสองแห่งและต้นกำเนิดของพวกเขาเมื่อพิจารณาว่าจะใช้กลยุทธ์ใดในการจัดเก็บแต่ละร้าน ร้าน iTunes มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสื่อเพลงเพลงภาพยนตร์ ฯลฯ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะดูแลเกี่ยวกับองค์ประกอบของข้อมูลบน (metadata) (ชื่อ ฯลฯ ) ในทางตรงกันข้ามพื้นหลังของ Google มีมากขึ้นในอัลกอริทึมและสัญญาณดังนั้นเมื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับ Google Play สิ่งสำคัญคือต้องให้ความสำคัญกับองค์ประกอบของข้อมูลนอกเมตาดาต้าเช่นลิงก์การให้คะแนนบทวิจารณ์และสัญญาณทางสังคม (G +)เอียนพูดถึงประเด็นอื่น ๆ ที่ฉันชอบ เขาพูดถึงการใช้วิดีโอในแอปสโตร์และวิธีที่แบรนด์ประสบความสำเร็จอย่างมากในการทำเช่นนี้ - การมีส่วนร่วมที่ลึกขึ้นและการดาวน์โหลดเพิ่มเติม เขายังกล่าวถึงการจัดทำดัชนีแอปซึ่งฉันได้มีส่วนร่วมในแอปของเรา เป็นคุณลักษณะใหม่ที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์ Android สามารถเชื่อมโยงลึกลงในแอปของคุณได้จากหน้าผลการค้นหาบนมือถือ มันเป็นช่วงเริ่มต้น แต่มันจะใหญ่โต!
ไปทั่วโลกด้วย Appsเจนนิเฟอร์วงศ์จาก HasOffers ชี้ให้เห็นว่าแอพพลิเคชันที่นิยมใช้กันมากที่สุดในสหรัฐฯได้รับการพัฒนาขึ้นในต่างประเทศ (นกโกรธตัดเชือก) เธอได้งานที่ดีในการสรุปขั้นตอนบางอย่างที่นักการตลาดแอปสามารถใช้เพื่อเริ่มต้น "ไปทั่วโลก" ด้วยแอปของตน
ประการแรกเจนนิเฟอร์บอกว่าจะทำวิจัยบางอย่างและกำหนดเป้าหมายไปยังตลาดที่คุณต้องการกำหนดตำแหน่งแอปของคุณ เธอได้เห็นภาพหน้าจอจาก AppAnnie ว่าเป็นแผนภูมิชั้นนำในประเทศต่างๆเป็นตัวอย่างของการวิจัย เมื่อคุณเลือกตลาดเป้าหมายแล้วให้ลองปรับตำแหน่งคำอธิบายคำหลักและคำหลักสำหรับตลาดดังกล่าวและส่งแอปพลิเคชันไปที่ร้านแอป (และใช้บริการแปลที่มีเจ้าของภาษาเพื่อหลีกเลี่ยงการแปลที่ไม่ดี!) ตรวจสอบที่ App Store เพื่อดูว่ามันมีประสิทธิภาพในแต่ละตลาดอย่างไร วิธีนี้จะทำให้คุณมีวิธีที่มีราคาไม่แพงในการทดสอบตลาดใหม่สำหรับแอปของคุณ
เมื่อคุณได้รับความชุ่มชื้นในตลาดน้อยและดูคำสัญญาบางอย่างแล้วลองกำหนดเนื้อหาแอปเอง ส่วนนี้จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับชนิดของ app ที่คุณมี - จำนกโกรธและตัดตัวอย่างเชือก? แอปเหล่านี้แทบจะไม่มีเนื้อหาเฉพาะภาษาในแอปซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พวกเขาได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาจากนั้นเมื่อคุณพร้อมที่จะเข้าร่วมทั้งหมดเริ่มโปรโมตแอปด้วย mar
วัสดุการพิมพ์ในประเทศ จ้างหน่วยงานที่อยู่บนพื้นดินเจนนิเฟอร์กล่าวดังนั้นการส่งข้อความจะเป็นประเด็น พวกเขาสามารถช่วยพัฒนาครีเอทีฟโฆษณาในประเทศที่จะสะท้อนในตลาดที่คุณกำหนดเป้าหมาย คิดว่าสื่อสังคมความสัมพันธ์กับแบรนด์และโปรโมชัน เคล็ดลับดีทั้งหมด!ใช้ประโยชน์จาก SEO แบบเดิมสำหรับแอป
Justin Briggs ใช้แนวทางที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนกับ ASO เขาสนับสนุนการเน้นการเข้าชมการค้นหาเดสก์ท็อปอินทรีย์เป็นแหล่งดาวน์โหลดแอป โว้ว! แนวคิดอะไร! สมมติฐานคือการเข้าชมจากการค้นหาทั่วไปมีคุณภาพสูงมากและยังคงมีช่องว่างเล็กน้อยเมื่อมีแอปการตลาดบนเดสก์ท็อป นอกจากนี้สก์ท็อปเป็นแหล่งการจราจรยังคงมีขนาดใหญ่และเติบโตขึ้น
สับสน? ใช้หน้าเว็บที่ล้าสมัยเพื่อโปรโมตแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณ เว็บไซต์หลายแห่งมีหน้าดังกล่าว แต่โดยทั่วไปไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการค้นหา มีเหตุผลหรือไม่? ใช่ และในฐานะที่เป็นโบนัสเพิ่มเติมจัสตินกล่าวว่า SEO ที่ดีในหน้าเว็บของคุณซึ่งทำให้แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณส่งสัญญาณที่แข็งแกร่งและควรเพิ่มการจัดอันดับแอปของคุณใน Google Play สโตร์
เขาแสดงให้เราเห็นตัวอย่างจากงานก่อนหน้านี้ซึ่งเกม Big Fish ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอปพลิเคชันสามารถจัดอันดับอันดับ 1 สำหรับคำหลัก "android games" โดยใช้กลยุทธ์ SEO แบบเดิม นั่นเป็นคำสำคัญที่ยิ่งใหญ่และเขากล่าวว่าปริมาณการดาวน์โหลดแอปเพิ่มขึ้นสองเท่าที่ บริษัท เคยเห็น ที่น่าประทับใจ!หลังจากเส้นเลือดนี้จัสตินพูดว่าต้องการเปลี่ยนความคิดจากการดาวน์โหลดไปยังลิงก์ (เนื้อหาการขยายงาน ฯลฯ ) สิ่งนี้ทำให้เราต้องนึกถึง PR กิจกรรมต่างๆการวิจารณ์เกมการเผยแพร่บล็อกเกอร์การแข่งขัน ฯลฯ ในคำอื่น ๆ หลักการพื้นฐานของ SEO
สองบิตที่น่าสนใจจากช่วง Q & amp; A: การให้คะแนนและบทวิจารณ์มีความสำคัญและเป็นนักการตลาดแอปที่เราควรรู้วิธีคิดเกี่ยวกับพวกเขา เอียนกล่าวว่าอัตราส่วนของการรีวิว 5 ดาวเป็นสัญญาณที่สำคัญ นอกจากนี้แผงยังกล่าวถึง Apptentive ว่าเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการช่วยจัดการรีวิวแอป ฉันมองไปที่มันและฉันหวังว่าเราจะสามารถนำมาใช้ได้เร็ว ๆ นี้
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่ เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง
SEO